GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Thị trấn Vương, Tiên Lữ, Hưng Yên

Email :  hungyen-ththitranvuong@edu.viettel.vn

Điện thoại :02213873373

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: 

- Luôn đòan kết, có trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 100 % CB - GV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp trường , trong đó có : 2 GV đạt thµnh tích xuất sắc được UBND huyện tặng khen.

- Chất lượng GD toàn diện nâng cao rõ rệt, 100% GV có trình độ đạt chuẩn Trong đó có 97% GV đạt trình độ trên chuẩn. 100% GV có ý thức tự học bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giảng dạy đạt loại Khá, Giỏi; không có GV giảng dạy xếp loại yếu kém. Kết quả: Có 3 GV đạt GVG cấp Huyện .

- Ngoài ra nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ vụ tích cực tham gia làm đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

* Về chất lượng HS:

- Mũi nhọn HS tham gia các cuộc thi:

+ Giao lưu Trạng nhí Tiếng anh của Victoria : 5/5 em đạt giải

+ Thi Tin học trẻ không chuyên cấp huyện : có 1 em đạt giải

* Chất lượng học sinh đại trà: Tổng số HS: 499

- Kiến thức, Kĩ năng: Hoàn thành 499/499 = 100%

- Năng lực: Đạt 494/499 = 99%

- Phẩm chất: Đạt: 499/499 = 100%

- Học sinh lớp 5 HTCTTH đạt : 88/88 = 100%

- Tỉ lệ HS lên lớp thẳng đạt: 494/499 = 99%, không có HS bỏ học.

- Công tác PCGDTH thực hiện đầy đủ , hoàn thành xuất sắc đạt MĐ2 .

Với những thành tích nổi bật trên nhà trường đã đạt được trong năm học 2017- 2018 là động lực thúc đẩyy, tiếp thêm sức mạnh sẵn sàng nhận nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 đầy tự tin và thắng lợi .

 

PHẦN II

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 – 2019

A-ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC 2018-2019:

1-Thuận lợi :

Trường tiểu học Thị trấn Vương nằm tại trung tâm thị trấn thuộc trung tâm huyện Tiên Lữ. Mặc dù còn non trẻ, nhưng ngay từ ngày đầu thành lập đến nay, nhà trường đã tạo cho mình một vị thế xứng đáng, là trường có phong trào giáo dục dẫn đầu trong toàn huyện. Nhà trường liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu trường Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc được nhận Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của UBND Tỉnh Hưng Yên, UBND huyện Tiên Lữ và các cấp tặng khen.

Nhà trường đạt được như vậy là do sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Tiên Lữ, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lữ, Đảng ủy-HĐND-UBND Thị trấn Vương. Đồng thời là sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo, các em học sinh toàn trường. Công tác xã hội hoá giáo dục ngày càng được PHHS quan tâm và ủng hộ về tinh thần và vật chất cho nhà trường.

Năm học 2018-2019 là năm học có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục, tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và tiến tới đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông nhăm nâng cao chất l­ượng giáo dục về mọi mặt.

Đội ngũ cán bộ quản lí đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, năng động trong công tác, có năng lực và trình độ chuyên môn vững vàng. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, say sư­a với nghề nghiệp. Các em học sinh có nền nếp, ý thức học tập khá tốt, được cha mẹ quan tâm.

2. Khó khăn :

Trường TH Thị trấn Vương tuy là trường nằm tại trung tâm huyện, trung tâm thị trấn song Thị trấn Vương là địa phương mới thành lập với nền kinh tế chủ yếu vẫn là dựa vào nông nghiệp và buôn bán nhỏ nên đời sống nhân dân còn nghèo, kinh phí Nhà n­ước đầu tư­ cho nhà trường chủ yếu là chi cho con người và chi hoạt động chuyên môn, do vậy điều kiện để đầu tư­ CSVC phát triển giáo dục nhà trường còn nhiều khó khăn : nhà trường còn thiếu phòng học, phòng chức năng, đồ dùng thiết bị dạy và học... Tuy nhà tr­ường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 song còn cần phải tiếp tục đầu tư nhiều để duy trì được công nhận chuẩn mức độ 1 và phấn đấu chuẩn mức độ 2.

Đội ngũ giáo viên vẫn còn chưa đồng đều về năng lực chuyên môn nên việc phân công chuyên môn cũng gặp khó khăn.

  1. khắc phục những yếu kém, bất cập trong dạy học của một số gáo viên còn hạn chế, thiếu sự tích cực chủ động sáng tạo trong dạy học, chư­a ứng dụng nhiều công nghệ thông tin trong dạy học. Đời sống giáo viên dạy Tiếng Anh còn quá khó khăn do chưa được tuyển vào biên chế (1 giáo viên).

Một bộ phận nhỏ cán bộ, nhân dân địa phương còn chưa thực sự quan tâm chú trọng đến phát triển giáo dục. Một số bậc phụ huynh còn thiếu sự quan tâm đầu tư cho con em học tập, còn phó mặc cho nhà trường, thiếu sự phối hợp thường xuyên với nhà trường .

Nhà trường quá khó khăn về nguồn quỹ nên việc động viên khen thưởng chưa kịp thời để động viên thúc đẩy được phong trào GD nhà trường mạnh hơn .

Trên cơ sở dặc điểm tình hình, những kết quả đạt được năm học 2017-2018, trường Tiểu học Thị trấn Vương xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:

A.NHIỆM VỤ CHUNG

- Tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cáo chất lượng, hiệu quả các hoạt động GD. Chú trọng GD đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Thực hiện tốt các cuộc vận động, thi đua của ngành phù hợp với điều kiện nhà trường, địa phương.

- Rà soát tình hình mạng lưới cơ sở giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện địa phương đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân địa phương.

- Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cở sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là đối với lớp 1.

- Tiếp tục chỉ đạo đổi mới công tác quản lí trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch GD đi đôi với việc nâng cao năng lực quản lí, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở GD. Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên, CBQL.

- GD phổ thông tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là lớp 1; nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đổi mới cơ chế quản lí trường phổ thông.

- Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tiếp cận định hướng Chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học Ngoại ngữ, Tin học theo chương trình GD phổ thông mới.

- Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật; tạo cơ hội thuận lợi tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020.

- Tiếp tục nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học.

B- NHIỆM VỤ CỤ THẺ

I- THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC VÀ THỜI GIAN NĂM

1-Kế hoạch trường , lớp , học sinh :

- Tổng số lớp : 18 .

- Tổng số Học sinh : 553 em : Khối 1 : 4 lớp = 141 HS

Khối 2 : 4 lớp = 117 HS

Khối 3 : 3 lớp = 91 HS

Khối 4 : 4 lớp = 112 HS

Khối 5 : 3 lớp = 92 HS

Cộng TB : 30,7 HS / Lớp

2- Kế hoạch CB - GV :

- Tổng số : 31 CB - GV ( Hợp đồng : 1 GV )

Trong đó : - Hiệu trưởng : 1 , Hiệu phó : 1

- ĐD-TV : 1 , Kế toán : 1 ; Y tế: 1

- Giáo viên : 26. Trong đó : Dạy văn hoá: 20 , dạy Hoạ : 1 , dạy Thể dục : 1

Dạy Nhạc : 2 , dạy Ngoại ngữ : 2 (1 HĐ)

- Trình độ CB- GV -NV:Trên chuẩn : 30/31 = 97 %

Đạt chuẩn : 1/31 = 3 % .

II. THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC:

1 Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

Thực hiện Chương trình GD phổ thông theo Quyết định 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Căn cứ tình hình thực tế về đội ngũ giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, nhà trường xây dưng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh: 18/18 lớp học 7buổi/tuần đảm bảo đúng nội dung chương trình của BGD quy định, thời lượng tối đa 7 tiết/ngày. Học sinh khối 1+2 tự nguyện đăng kí học thêm môn Tiếng Anh của chương trình Victoria (2tiết/tuần), lớp 3,4,5 học theo chương trình thí điểm của Bộ GD (2T/tuần). Và tự nguyện đăng kí học chương trình kĩ năng sống POKY 2 tiết/tuần.

- Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh, trong đó cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để giáo dục học sinh một cách thiết thực, hiệu quả.

- Điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc: đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng và phù hợp điều kiện thực tế; rà soát, phát hiện, lược bớt những nội dung chồng chéo, trùng lặp giữa các môn học, giữa các khối lớp; tinh giảm các nội dung quá khó, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh tiểu học; sắp xếp, điều chỉnh nội dung dạy học theo các chủ đề học tập phù hợp với đối tượng học sinh; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học; Công văn số 2449/BGDĐT-GDTH ngày 27/5/2016 về việc khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp; Quyết định 01/2017/QĐ-UBND ngày 11/1/2017 của UBND tỉnh về ban hành Quy định dạy thêm, học thêm và Quyết định 15/2017/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 11/1/2017 của UBND tỉnh về ban hành Quy định dạy thêm, học thêm. Giáo viên kí cam kết không dạy thêm cho học sinh tiểu học dưới bất kỳ hình thức nào.

- Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

- Tổ chức "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với lớp 1, lớp 2 theo chương trình trường học mới nhằm giúp học sinh thích nghi với môi trường học tập mới và cảm thấy vui thích khi được đi học.

- Tinh giảm các cuộc thi đối với giáo viên và học sinh theo công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH ngày 05/5/2017; không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lí.

2. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học

Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 22).

Quán triệt giáo viên cần nghiêm túc đánh giá rút ra những bài học kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện, phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai. Tiếp tục hỗ trợ, tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên về kĩ thuật đánh giá thường xuyên học sinh theo Thông tư 22. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.

Các trường quản lý tốt việc kiểm tra định kỳ cuối kỳ I để có kế hoạch giúp đỡ học sinh còn có hạn chế vươn lên trong học kỳ II. Ở từng môn học, từng lớp học, không vì thành tích mà vi phạm nguyên tắc chính xác, khách quan trong đánh giá, xếp loại HS.

Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục các khối lớp cuối năm học nghiêm túc, tổ chức lễ ra trường cho học sinh lớp 5 trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh trước khi ra trường, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

3. Nâng cao chất lượng dạy học Tin học và Ngoại ngữ , đặc biệt là Tiếng Anh

-Tiếp tục triển khai Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học ban hành theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở GDĐT. Cụ thể: Dạy học 2 tiết/tuần cho học sinh các lớp 3, 4, 5 (Vì chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất nên không thể học 4 tiết/tuần); căn cứ vào tài liệu được Bộ GDĐT phê duyệt để lựa chọn nội dung và ngữ liệu phù hợp để dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách hiệu quả; sử dụng bài kiểm tra định kì phù hợp với nội dung đã học.

- Căn cứ nhu cầu tự nguyện của học sinh và điều kiện đảm bảo về giáo viên, cơ sở vật chất, nhà trường hợp tác với Trung tâm giáo dục Victoria dạy Tiếng anh 2 tiết/tuần đối với lớp 1,2.

4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật theo Luật Người khuyết tật, Thông tư số 03/2018/TT-BGD ĐT ngày 29/1/2018 Quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục người khuyết tật. Căn cứ Kế hoạch giáo dục người khuyết tật giai đoạn 2018-2020 của ngành giáo dục ban hành kèm theo Quyết định số 338/QĐ-BGD ĐT ngày 30/1/2018 của Bộ GD&ĐT.

Tích cực tham mưu với ủy ban nhân dân các cấp trong việc xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

5. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp cho học sinh; thực hiện chăm sóc sức khỏe, làm quen với một số nghề truyền thống ở địa phương.

Tăng cường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT ban hành quy định về Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và các văn bản hướng dẫn của Sở GDĐT.

Quán triệt các nội dung Công văn số 3403/BGD ĐT-GDCTHSSV ngày 10/8/2018 của Bộ GD ĐT về triển khai một số hoạt động đầu năm học 2018-2019.

6. Chỉ đạo dạy và học 2 buổi/ngày

Do nhà trường chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, chỉ có 12 phòng học/18 lớp nên chỉ tổ chức cho HS học 7 buổi/tuần để giãn thời khóa biểu đảm bảo đủ số tiết và thời lượng chương trình, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh; thời lượng tối đa 7 tiết học/ngày.

Tiếp tục thực hiện giảng dạy ATGT theo chỉ đạo tại Công văn số 344/SGD ĐT-GDTH ngày 17/3/2017 của Sở GD và Công văn số Công văn số 74/PGD&ĐT-GDTH ngày 22/3/2017 của Phòng GD&ĐT. Tổ chức dạy học ATGT vào giữa tháng 3 và tháng 4 năm 2019. Thực hiện tốt kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.

III. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

1. Đổi mới phương pháp dạy học

a) Tiếp tục triển khai mô hình trường học mới theo chỉ đạo tại Công văn số 436/SGD&ĐT-GDTH ngày 15/4/2016 của Sở GD&ĐT

Nhà trường rà soát các điều kiện để xây dựng kế hoạch triển khai mô hình trường học mới theo chỉ đạo Công văn số 533/SGDĐT-GDTH ngày 09/4/2017 và Công văn số 1344/SGDĐT-GDTH-GDTrH ngày 18/8/2017 của Sở GDĐT. Tổ chức cho 18/18 lớp học theo mô hình trường học mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

b) Tiếp tục áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học theo Công văn số 3535/BGD&ĐT-GDTH ngày 25/7/2013 của BGD&ĐT; xây dựng, hoàn thiện các chủ đề, bài dạy áp dụng PP-BTNB; tổ chức các giờ học cho học sinh tự thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện, hướng tới việc thành lập phòng hỗ trợ thí nghiệm tại trường.

c) Tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở các trường tiểu học theo Công văn số 578/SGDĐT-GDTH ngày 18/5/2016 của Sở GDĐT. Tạo điều kiện cho giáo viên Mĩ thuật được chủ động sắp xếp bài dạy theo hướng nhóm các nội dung bài học thành các chủ đề theo hướng dẫn tại “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao nhất, góp phần tích cực phát triển năng lực và phẩm chất học sinh (Dạy 4 tiêt = 1 buổi/tháng)

d) Tiếp tục triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ giáo dục giáo viên cần nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung trong tài liệu để dạy - học đạt kết quả tốt.

2. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống

Thực hiện dạy học gắn kết giữa lí thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh. Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS.

Chú trọng giáo dục lối sống, kĩ năng sống, các kĩ năng tự bảo vệ, chống xâm hại, bạo lực; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông…

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách báo, tài liệu tham khảo để xây dựng thư viện lớp học, trường học; tổ chức các hoạt động giáo dục hiệu quả tại thư viện và phát triển văn hóa đọc cho học sinh; xây dựng mô hình Thư viện thân thiện phù hợp với điều kiện thực tế địa phương góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Tiếp tục thực hiện dạy học gắn với di sản văn hóa theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách thiết thực, hiệu quả. Chỉ đạo tốt công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương và các cấp cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở địa phương.

IV. PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GV VÀ CBQLGD

- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên về quan điểm, nội dung đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 29/NQ-TW đã được Phòng giáo dục phê duyệt.

- Tiếp tục rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lí theo Thông tư số 14/2018/TT-BGD&ĐT ngày 20/7/2018 của BGD quy định về chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông; rà soát, đánh giá đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, trên cơ sở đó xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng chuẩn. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của BGD; Công văn số 1386/SGD&ĐT-TCCB ngày 17/8/2018 của Sở GD.

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho CBQL, giáo viên để chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là đội ngũ giáo viên dạy lớp 1.

- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương cho HS noi theo.

- Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường, cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giừo, nghiên cứu bài học.

V. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÍ GIÁO DỤC TIỂU HỌC

1, Đổi mới công tác quản lí

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, thực hiện đúng các quy định về quản lí tài chính trong nhà trường; các quy định tại Công văn số 5453/BGDĐT-VP ngày 02/10/2014 của BGD về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ GDĐT ban hành quy định về việc tài trợ cho các cơ sở giáo dục. Công văn số 1029/BGD ĐT- KHTC ngày 19/3/2018 của Bộ GD-ĐT về việc chỉ đạo điều hành giá và việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực GD&ĐT trong năm 2018-2019.

- Tăng cường công tác kiểm tra thu chi trong năm học và kiểm tra xử lí các khoản thu không đúng quy định nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu sai quy định.

- Thực hiện công tác phân cấp quản lí, quyền tự chủ: Thực hiện hiệu quả Quy chế công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGD&ĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD-ĐT, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất;

- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, tham mưu lãnh đạo địa phương ban hành các chính sách phát triển giáo dục theo thẩm quyền, phù hợp với hệ thống văn bản chỉ đạo của Chính phủ về GD và của ngành GD.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và triển khai Chính phủ điện tử theo hướng đồng bộ, kết nối liên thông, hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lí Nhà nước về GD tiểu học.

- Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, nhất là công tác kiểm tra, khen thưởng học sinh, làm đẹp hồ sơ học bạ...

- Tăng cường tổ chức hội nghị, họp giao ban, tập huấn qua mạng trực tuyến một cách hiệu quả; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời, thông suốt giữa các cấp quản lí giáo dục từ sở, phòng và cơ sở giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, đánh giá học sinh tiểu học; sử dụng sổ điểm điện tử; sử dụng các hệ thống thông tin quản lý, thống kê, báo cáo theo quy định của BGDĐT.

2. Đổi mới công tác chỉ đạo kiểm tra chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục:

Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học, nhất là kiểm tra chuyên môn và quản lý chất lượng giáo dục, tăng cường trật tự, kỷ cương, nền nếp trong trường tiểu học. Kiểm tra công tác quản lý việc dạy thêm học thêm, công tác thu - chi trong trường học. Tăng cường kiểm tra đột xuất; xử lý nghiêm các sai phạm sau thanh tra, kiểm tra.

- Thực hiện kiểm tra chuyên đề giáo viên theo định kì và đột xuất việc thực hiện các nề nếp, quy chế chuyên môn, dự giờ để đánh giá, rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng đội ngũ; đồng thời xếp loại chính xác chất lượng đội ngũ.

- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện dạy học buổi 2 đảm bảo đầy đủ, đúng chương trình quy định. Không dạy quá tải hoặc cắt xén nội dung chương trình, đảm bảo nâng cao chất lượng học sinh đại trà và chất lượng học sinh giỏi một cách thực sự hiệu quả.

3- Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

* Giáo dục toàn diện HS :

Thực hiện Thông tư số 30/2014/TT-BGD&ĐT và TT22/2016/TT- BGD-ĐT của Bộ GD đã bổ sung sửa đổi về đánh giá xếp loại HS tiểu học.

Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện,vận dụng thực hiện đánh giá nghiêm túc, không vì thành tích để có hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp.

Quản lí hồ sơ đầy đủ, số liệu chính xác, cập nhật phù hợp giữa GVCN - Gia đình - Nhà trường.

- Yêu cầu mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho HS noi theo trong nếp sống, trong công việc .

- Có kế hoạch xây dựng và thực hiện các phong trào thi đua rèn luyện, tu dưỡng đạo đức học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động GDNGLL và hoạt động tập thể theo chủ điểm như 20/11, 22 /12, 26 /3...

- Giáo dục HS nhận thức rõ luật ATGT, vệ sinh chăm sóc bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn các tệ nạn XH xâm nhập vào nhà trường, đặc biệt là giáo dục HS kĩ năng sống lành mạnh.

* Nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn

- Yêu cầu nội dung sinh hoạt cần đi sâu thực tiễn nhà trường để nâng cao chất lượng dạy và học

- Đảm bảo giữ vững nền nếp, kỉ cương trong mọi lĩnh vực giáo dục nhà trường , xây dựng môi trường GD lành mạnh, đòan kết. Duy trì giữ vững là đơn vị cơ quan văn hoá, trường có phong trào “Dạy tốt-Học tốt”

- Tổ chức tốt các chuyên đề, hội thảo theo tổ, nhóm chuyên môn và cấp trường, cấp cụm, ít nhất mỗi học kì 3 chuyên đề cấp trường và tổ chức theo các nhóm chuyên môn . Mỗi chuyên đề, hội thảo đều có vận dụng học lí thuyết và dự bài dạy thực hành để giáo viên nắm bắt nhanh hơn. Sau mỗi chuyên đề, hội thảo đều phải rút kinh nghiệm và thống nhất cụ thể. Các chuyên đề, hội thảo cần có hồ sơ lưu giữ đầy đủ, cẩn thận. (Giao Phó hiệu trưởng cùng các Tổ trưởng chuyên môn phụ trách)

- Tổ chức cho CB-GV học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết cuả Đảng, của ngành để có ý thức phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tăng cường rèn luyện và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không vi phạm đạo đức nhà giáo, xây dựng uy tín và giữ gìn uy tín nhà giáo lành mạnh, trong sáng.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi GV được học tập các lớp tập huấn về ĐMPPDH do PGD, Sở GD và nhà trường tổ chức trong dịp hè, trong năm học. Quán triệt ý thức tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao chât lượng .

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho CB-GV có nguyện vọng học tập nâng cao trình độ đạt trên chuẩn (ĐH,CĐ) đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục nước ta hiện nay.

- Bồi dưỡng thường xuyên cho CB-GV về nhận thức, tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức nhà giáo, về chuẩn háa đội ngũ giáo viên; về kiến thức, ki năng sư phạm, về phương pháp dạy học và quản lí giáo dục.

- Chú trọng đi sâu bồi dưỡng rèn Đọc hay- Viết đẹp - Phát âm chuẩn - Chống nói ngọng nâng cao chất lượng chuẩn mực nghề nghiệp giáo viên tiểu học và chất lượng giáo dục toàn diện học sinh theo yêu cầu bàc học.

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại giáo viên vào cuối năm học theo Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiêu học (Quyết định số 14/2007/QĐ-Bộ GD - ĐT ngày 4/5/2007 của Bộ trưởng Bộ GD - ĐT).

- Tăng cường vai trò lãnh đạo , chỉ đạo của Hiệu trưởng, ý thức trách nhiệm của CB-GV-NV trong tổ chức dạy học và quản lí nhà trường; thực hiện “Ba công khai” và “Bốn kiểm tra” theo hướng dẫn của Bộ GD.

- Chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức nhà trường, kiện toàn đội ngũ giáo viên cốt cán nhằm thực hiện hiệu quả GD nhà trường.

- Hưởng ứng đọc và viết bài cho Tạp chí Giáo dục tiểu học; mỗi CB-GV viết ít nhất 1 bài/học kì gửi về Ban biên tập - Sở GD& ĐT Hưng Yên.

* Công tác Hội giảng , bồi dưỡng GV dạy giỏi :

- Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ GV dạy giỏi, cốt cán các bộ môn , các khối lớp. Đặc biệt là đội ngũ GV trẻ mới ra trường cần có ý thức tự học tập bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

- Thực hiện thi GV dạy giỏi theo Thông tư 21/2010/TT-BGD&ĐT ngày 20/7/2010 của BGD&ĐT. Trường tổ chức Hội giảng 2 đợt: Đợt 1 : Từ 20/10 đến 15/11/2018 và Đợt 2: Từ 3/2/2019 đến 20/3/2019 yêu cầu 100% GV tham gia. Lựa chọn bồi dưỡng GV tham gia Hội giảng GVG cấp huyện khối lớp 3 vào tháng 2/2019 và môn Âm nhạc vào tháng 3/2019.

* Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoại khoá :

- Tích cực tham gia các hoạt động do Phòng GD hoặc cấp trên tổ chức như : Giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, viết bài nội san ...

- Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt tập thể theo chủ điểm GD đạo đức HS như :20/ 11 , 22 / 12 ,...

- Tổ chức tốt các hoạt động GD NGLL cho HS . Sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thực hiện Luật ATGT, phòng chống dịch bệnh và tệ nạn XH, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

3. Đổi mới công tác tổ chức và quản lí tài chính :

- Thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 04/2000/QĐ-Bộ GD - ĐT của Bộ Trưởng Bộ giáo dục đào tạo về việc ban hành quy chế dân chủ trong nhà trường.

+ Thực hiện chế độ 5 công khai, xây dựng kế hoạch thi đua khen thưởng, thực hiên công bằng dân chủ.

+ Thực hiện Quy chế làm việc và cam kết trách nhiệm của chính quyền nhà trường đảm bảo hiệu quả.

+ Thực hiện các khoản thu chi theo Quyết định 15/2016/QĐ-UBND tỉnh ngày 11/8/2016 của UBND tỉnh Hưng Yên vê việc quy định mức thu các khoản thu tại cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống giáo dục thuộc tỉnh Hưng Yên năm học 2016-2021. Quyết định số 10/2018/QĐ-UBND ngày 28/2/2018 của UBND tỉnh về việc thu phí gửi xe; công văn số 185/PGD&ĐT ngày 20/8/2018 của Phòng GD&ĐT Tiên Lữ v/v Hướng dẫn các khoản thu đầu năm học 2018-2019 .

+ Đảm bảo viêc phân công công tác và chế độ lao động đúng quy định đối với CB-GV-NV theo Thông tư 28/2009/TT-BGD- ĐT ngày 21/10/2009 ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; Thông tư 35/2006/TTLT-BGD- ĐT-BNV ngày 23/8/2006 hướng dẫn mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Công văn số 206/PGD&ĐT ngày 17/9/2018 về việc duyệt phân công chuyên môn năm học 2018-2019.

- Thực hiện quản lí hồ sơ lưu giữ đầy đủ

4. Công tác phối hợp giữa Chính quyền, Công đòan và các đòan thể:

- Công đòan và Nhà trường có trách nhiệm thực hiện và cụ thể hoá những quy trình trong quy chế và kế hoach nhiệm vụ năm học.

- Công đòan phối hợp với Nhà trường trong việc tổ chức, thực hiện quy chế dân chủ theo kỉ cương của nhà trường .

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt cho đòan viên. Phát động phong trào thi đua để mọi đòan viên đều phải thực hiện .

- Các đòan thể kết hợp với Nhà trường có kế hoạch xây dựng các hoạt động giáo dục nhà trường vững mạnh .

- Kịp thời phản ánh những ý kiến của đòan viên lên BGH . Quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện thuận lợi để đòan viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao .

VI. RÀ SOÁT, QUY HOẠCH HỢP LÍ MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP ĐẢM BẢO THUẬN LỢI CHO HS ĐẾN TRƯỜNG

Căn cứ vào các chuẩn, quy chuẩn bảo đảm chất lượng giáo dục, Điều lệ trường tiểu học và các văn bản liên quan do Bộ GDĐT ban hành, nhà trường rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp trên cơ sở quy hoạch chung phù hợp với điều kiện của địa phương. Cụ thể: Trường có 18 lớp/12 phòng học không đủ điều kiện để tổ chức học 2 buổi/ngày nên chỉ tổ chức học 7 buổi/tuần .

Việc rà soát, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường, lớp bảo đảm điều kiện cho học sinh học thuận lợi, an toàn; phát huy hiệu quả đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên; bảo đảm khả thi, hợp lí và nâng cao chất lượng GD.

VII. SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CSVC, SGK VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO, THIẾT BỊ DẠY HỌC

a) Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước cấp để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học,…chuẩn bị tốt cho đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan trường học đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định. Dự kiến kì II địa phương sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng 8 phòng học mới đảm bảo cho học sinh được học 2 buổi/ngày, mỗi lớp/phòng học.

Đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.

b) Sách giáo khoa và tài liệu tham khảo

Thực hiện nghiêm túc sách đưa vào nhà trường phải đảm bảo chất lượng, đồng bộ theo quy định Công văn số 495/SGDĐT-GDTH ngày 8/6/2018 Sở GDĐT.

Bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có đủ sách giáo khoa của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.

Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường.

c) Thiết bị dạy học

Rà soát, sửa chữa, bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu theo Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu ban hành theo Thông tư 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009. Tổ chức cho cán bộ giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh cùng làm đồ dùng dạy học. Khai thác các nguồn lực để từng bước đầu tư các thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học.

VIII. DUY TRÌ, CỦNG CỐ KẾT QUẢ PCGDTH VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XÂY DỰNG TRƯỜNG TH ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

1. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học

Tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và phấn đấu đạt chuẩn ở mức cao hơn. Duy trì sĩ số; bảo đảm huy động hết trẻ trong độ tuổi vào học tiểu học tại địa bàn; tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra công nhận, công nhận lại các đơn vị đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học theo các mức độ; triển khai cập nhật, xử lí số liệu trên hệ thống thông tin quản lí phổ cập giáo dục, xoá mù chữ đảm bảo tính khoa học, pháp lí.

2. Nâng cao chất lượng xây dựng trường tiểu học theo chuẩn quốc gia

Làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo tập trung các nguồn lực để xây dựng, nâng cao chất lượng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn tiếp theo gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

VIII. ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG VỀ GD TH

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GD&ĐT và của Sở GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục. Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học; xây dựng kế hoạch truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài địa phương, kịp thời, chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội.

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục chủ động viết và đưa tin, bài về các hoạt động của ngành, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của cấp học để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Tăng cường công tác phổ biến và hướng giáo viên thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật.

Thực hiện chế độ báo cáo: Các trường cần có chế độ cập nhật, lưu trữ thông tin giáo dục; ứng dụng tin học vào việc nhận và gửi công văn; thực hiện sử dụng các phần mềm trong công tác báo cáo số liệu thống kê đảm bảo chính xác, kịp thời, coi thông tin báo cáo là một trong các hoạt động quan trọng của quản lý ở các trường.

IX. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KHÁC

1- Tập trung bồi dưỡng giáo viên tham gia Hội giảng giáo viên dạy giỏi các cấp đạt kết quả tốt.

2- Tổ chức các hoạt động phát triển năng lực về các lĩnh vực giáo dục: giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông, Olympic Tiếng Anh, Olympic cấp học, ...phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh, của nhà trường.

3- Duy trì và phát huy tốt nền nếp phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp

4- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Công đòan, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường . Cụ thể hoá phong trào Xây dùng trường học thân thiện, học sinh tích cực bằng các hoạt động giáo dục lành mạnh, hiệu quả : tổ chức sân chơi cho học sinh ; khuyến khích giáo viên tham gia các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao lành mạnh.

5- Làm tốt công tác tham mưu với Đảng, chính quyền, các ban ngành đòan thể địa phương, Hội PHHS, XHHGD trong toàn dân có sự quan tâm sâu sắc tới các hoạt động giáo dục của nhà trường, đặc biệt tăng cường cơ sở vật chất trường học một cách công khai , minh bạch trên cơ sơ tự nguyện của cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của chính quyền địa phương .

6- Thực hiện chế độ thu - chi công khai, đúng quy định .

7- Duy trì và phát huy tốt công tác kiểm định chất lượng cấp độ II.

8- Chế độ báo cáo kịp thời, đầy đủ, chính xác. Đẩy mạnh công tác thi đua-Khen thưởng đạt kết quả tốt.

C. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

Căn cứ vào nhiệm vụ chung của toàn ngành và tình hình thực tế GD của nhà trường, địa phương. Năm học 2018 - 2019 trường Tiểu học Thị trấn Vương xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu như sau :

I- GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

Thực hiện 18/18 lớp trong toàn trường học 7 buổi/tuần đảm bảo chất lượng hiệu quả. Cụ thể :

1- Giáo dục đạo đức HS :

- Thực hiện đầy đủ : 100 %

- Chưa thực hiện đầy đủ : 0 %

Không có HS vi phạm kỉ luật và các tệ nạn XH .

2- Giáo dục Văn hoá HS :

* Chất lượng GD đại trá :

- Kiến thức, Kĩ năng: Hoàn thành 99,5 - 100%

- Năng lực: Đạt 100%

- Phẩm chất: Đạt: 100%

- Học sinh lớp 5 HTCTTH đạt 100%

- Tỉ lệ HS lên lớp thẳng đạt 99,5 -100%, không có HS bỏ học.

* Chất lượng mũi nhọn :

- Tham gia đầy đủ các hội thi, giao lưu do các cấp tổ chức đạt kết quả tốt

3- Hội giảng các cấp :

- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh : 1 GV

- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện : 2-3 GV

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường :17 - 20 GV. Không có GV dạy yếu kém

- Tham gia các hội thi, hội giảng do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao.

Trên 90% GV đạt trình độ trên chuẩn (ĐH và CĐ). Đội ngũ CBQL có năng lực, trình độ đào tạo trên chuẩn, có phẩm chất chính trị và chuyên môn vững vµng .

4- Công tác PCGDTH :

- Huy động 100 % trẻ 6 tuổi ra học lớp 1

  • Đảm bảo duy trì sĩ số, không có HS bỏ học và hạn chế HS lưu ban .

- Duy trì và phát huy hiệu quả công tác PCGDTH đạt Mức độ II.

5- Duy trì danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I, phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II.

6- Các hoạt động khác :

- Thực hiện 100 % CB-GV viết SKKN . Trong đó : 25-30 % SKKN được xếp loại của Huyện, 60 - 65 % được xếp loại của trường

- Thực hiện hồ sơ, giáo án đầy đủ, sạch đẹp :

Loại A : 70 - 75 % Loại B : 20 - 25 %

Không có hồ sơ giáo án loại C

II – PHẤN ĐẤU CÁC DANH HIỆU

- Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến

- Công Đòan trường đạt Vững mạnh

- Đòan đội duy trì danh hiệu Xuất sắc

- Chi bộ Đảng Trong sạch-Vững mạnh năm 2017.

- Trường đạt Cơ quan đơn vị v¨ăn hoá cấp tỉnh.

- 100% CB-GV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Trong đó có 10- 15 % CB-GV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và đạt thành tích Xuất sắc các cấp .

D- CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

Căn cứ vào các nhiệm vụ và chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường năm học 2017-2018. Trường Tiểu học Thị trấn Vương đề ra các giải pháp thực hiện như sau:

1- Về công tác tổ chức quản lí :

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng GV nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn. Tạo điều kiện thuận lợi cho CB-GV được học ĐHTH, CĐTH đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của đất nước.

- Xây dựng đội ngũ CB-GV cốt cán có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng và bằng nhiệt tình cao lãnh đạo các đòan thể như : Tổ trưởng chuyên môn, Công đòan, Đòan thanh niên, Tổng phụ trách Đội .

- Quán triệt tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động : "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tao”.

- Xây dựng tập thể sư phạm đòan kết, lành mạnh, trong sáng ; phát huy sức mạnh tập thể đẩy mạnh phong trào GD nhà trường ngày càng đi lên .

- Tích cực tham mưu với địa phương, làm tốt công tác XHHGD tòan dân, củng cố xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng vững mạnh hơn .

2- Về công tác xây dựng đội ngũ GV :

- Tăng cường bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ GV cả về trình độ học vấn (Đạt trên chuẩn) và năng lực nghiệp vụ chuyên môn . Đi sâu bồi dưỡng GV dạy giỏi các cấp đạt hiệu quả cao. Không có giáo viên giảng dạy yếu kém.

3- Về hoạt động nâng cao chất lượng GD toàn diện :

- Đảm bảo thực hiện đổi mới PPDH đáp ứng yêu cầu theo quy định phù hợp và 100 % số lớp học 7 buổi/tuần đảm bảo chất lượng tốt .

- Tăng cường học tập nghiên cứu ĐMPPDH nâng cao chất lượng GD đại trà và tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh.

- Tổ chức tốt các chuyên đề, hội thảo về ĐMPPDH đạt kết quả.

- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy của GV và chất lượng học tập của HS.

- Thực hiện mục tiêu PCGDTH đúng độ tuổi, không có HS bỏ học và thực hiện đánh giá xếp loại học sinh nghiêm túc theo Thông tư 22/2016-BGD- ĐT

4- Về công tác xây dựng cơ sở vật chất tạo cảnh quan trường lớp

Tích cực tham mưu với địa phương tiếp tục củng cố xây dựng cơ sở vật chất, tuyên truyền vận động các tổ chức đòan thể, hội PHHS làm tốt công tác XHHGD ủng hộ các hoạt động GD của nhà trường phát huy tốt danh hiệu trường chuẩn quốc gia, trường TTXS.

5- Thực hiện kế hoạch thi đua , khen thưởng :

Cần tổ chức phát động phong trào thi đua theo từng đợt có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên khích lệ GV- HS . Sau mỗi đợt đều có tổng kết, đánh giá và khen thưởng một cách khách quan, dân chủ nhưng phù hợp với tình hình thực tế nhà trường .

Quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trên, nếu có những vấn đề khó khăn cần giải quyết, các tổ, đoàn thể, cá nhân phản ánh về Ban giám hiệu nhà trường để xử lí kịp thời.

 

Thị trấn Vương, ngày 15 tháng 9 năm 2018

T/M NT

Hiệu trưởng